Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

Ứng dụng đặc biệt của khí công nghiệp CO2

Ngày nay khí công nghiệp CO2 hóa lỏng và khí CO2 tinh khiết ngày nay đã được sử dụng rất rỗng rãi để hàn thép C trung bình, các mối hàn ổn định với các tính chất cơ học. Khí này cũng tương đối rẻ tiền.







Tính chất của Cacbonic:

Cacbonic là một hợp chất, ở điều kiện thường có dạng khí trong khí quyển bao gồm một nguyên tử Cacbon và 2 nguyên tử Oxi.Khí cacbonic có thể tổn tại ở các 
Cacbonic (CO2) là một hợp chất, ở điều kiện bình thường có dạng khí trong khí quyển bao gồm một nguyên tử Cacbon và hai nguyên tử Oxi. Khí cacbonic có thể tồn tại ở trạng thái khí, lỏng, rắn. Khí cacbonic là một loại khí phổ biến trong tự nhiên, là sản phẩm của các quá trình cháy, hô hấp.






Trong tự nhiên khí Cacbonic tồn tạn ở dạng khí không màu, mùi và có vị chua nhẹ, tan trong nước. Không cháy, hòa lỏng ở nhiệt độ -78 độ C.Xảy ra phản ứng nhiệt phân ở nhiệt đọ 2000 độ C .


Khí CO2 có rất nhiều ứng dụng như:

+ Khí CO2 được dùng để tạo gas cho nhiều thức uống, rất hữu dụng trong việc điều hòa nước uống và trung hòa nước thải.

+ Ở thể lỏng được làm lạnh hoặc ở thể rắn (đá khô), CO2 được sử dụng như một môi trường làm lạnh ở nhiệt độ -79 °C.

+ Băng khô CO2 được sử dụng trong làm lạnh thực phẩm, làm sạch bề mặt thay cho cát, gây mưa nhân tạo





+ Bột nở sử dụng trong các loại bánh nướng tạo ra khí cacbonic làm cho khối bột bị phình to ra, do tạo ra các lỗ xốp chứa bọt khí. Men bánh mỳ tạo ra khí cacbonic bằng sự lên men trong khối bột, trong khi các loại bột nở hóa học giải phóng ra khí cacbonic khi bị nung nóng hoặc bị tác dụng với các axit.

+ Khí CO2 thông thường cũng được sử dụng như là khí điều áp rẻ tiền, không cháy. Các áo phao cứu hộ thông thường chứa các hộp nhỏ chứa CO2 đã nén để nhanh chóng thổi phồng lên.

+ Khí CO2 dập tắt lửa, và một số bình cứu hỏa, đặc biệt là các loại được thiết kể để dập cháy do điện, có chứa điôxít cacbon lỏng bị nén.

+ Trong công nghệ hàn CO2 được sử dụng làm khí bảo vệ trong một số phương pháp hàn: CO2 được sử dụng rộng rãi để hàn thép cacbon trung bình trong hàn MAG




ĐỊA ĐIỂM CUNG CẤP KHÍ CO2(CACBONIC):
CÔNG TY TNHH S2 VINA - Điện thoại : 0913.004.197- Website:s2vina.com
Trụ sở: Đường TS12 - KCN Tiên Sơn - Bắc Ninh.
Chi nhánh: KCN Quế Võ - Bắc Ninh.
Chi nhánh: KCN Yên Phong - Bắc Ninh.
Chi nhánh: KCN Thái Nguyên - Thái Nguyên.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét